Manage Service
Providing End-to-End Services and Solutions to Customers.
Managed Services เป็นส่วนหนึ่งของ Solutions Integrated Group (SIG) ที่ให้บริการด้านงานบริการให้กับลูกค้ามาอย่างยาวนาน และถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกธุรกิจ IT outsourcing ในประเทศไทย MNS มุ่งนั่นและทุ่มเทที่จะคงไว้ซึ่งคุณภาพงานบริการ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า รวมถึงการพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คุณภาพงานบริการดียิ่งขึ้นต่อไปในภายภาคหน้า
เพื่อเป็นการยืนยันถึงความตั้งใจจริงของเราในการให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้า MNS จึงได้ขอการรับรองทั้ง
– ISO/IEC 20000 IT Service Management และ
– ISO/IEC 27001 Information Security Management
นอกจากนี้ MNS ยังมีพนักงานที่ได้รับประกาศนียบัตรมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ITIL, Microsoft, Cisco, etc. เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่า MNS พร้อมให้บริการ และช่วยเหลือท่าน เมื่อท่านต้องการ
Cloud Services
o Cloud Services รับ Consult, Design, and Implement Solutions ที่เกี่ยวข้องกับ Cloud Technology ของ Microsoft ไม่ว่าจะเป็น Office 365, Microsoft Azure, หรือ EMS
o Office 365 เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ Cloud ที่เสริมเรื่อง Productivity ของลูกค้า โดยเน้นที่ services ในมุมของการทำงานร่วมกันภายในองค์กร โดยมีองค์ประกอบหลัก ๆ ดังนี้ Exchange, Sharepoint, Lync, Yammer, OneDrive, Office Online, Office 365 Pro Plus
o Azure เปรียบเสมือน Data Center ที่อยู่บนกลุ่มเมฆ โดยทางทีมเน้นในเรื่องของ IaaS (Infrastructure as a Service) เช่นการสร้าง Server, เชื่อมต่อ Network, การ migration ต่างๆ รวมถึงเรื่องของการทำ Backup ข้อมูลไว้บน Cloud และการจัดทำ DR บน Cloud (และ StorSimple ด้วย)
o Enterprise Mobility Suite หรือ EMS EMS เป็น “ชุด” ของบริการที่อยู่บนกลุ่มเมฆของไมโครซอฟท์ (ไม่มีแบบติดตั้งใช้เองในองค์กร) เป้าหมายเพื่อบริหารจัดการการใช้งานอุปกรณ์พกพาภายในองค์กร (BYOD) โดยประกอบด้วยบริการย่อย 3 ตัวคือ
- Azure Active Directory Premium (AAD Premium) สำหรับการตรวจสอบตัวตน การล็อกอิน และการเข้าถึงข้อมูลภายในองค์กร รองรับการกำหนดกลุ่มผู้ใช้ การรีเซ็ตรหัสผ่าน และเชื่อมต่อเพื่อล็อกอินเข้ากับบริการกลุ่มเมฆ SaaS ของบริษัทอื่นๆ อีกมาก
- Windows Intune สำหรับบริการจัดการตัวอุปกรณ์พกพา (mobile device management หรือ MDM) โดยระบบบริหารรันอยู่บนกลุ่มเมฆอยู่แล้ว รองรับอุปกรณ์หลากหลายทั้ง Windows Phone, iOS, Android รวมถึงทำงานได้กับ KNOX ของซัมซุงด้วย
- Microsoft Azure Rights Management Services (Azure RMS) สำหรับการปกป้องข้อมูลสำคัญขององค์กร จำกัดการเข้าถึงเอกสาร ใช้งานร่วมกับ SharePoint, Exchange, Windows Server ได้ด้วย
Outsource Services
o System / Network Administrator – เป็นการดูแลและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับระบบ (System) และ / หรือเครือข่าย (Network) ให้กับลูกค้า โดยเป็นการให้บริการแบบ Full-time
o Service Desk – เป็นการดูแล และแก้ไขปัญหาเครื่อง computer และอุปกรณ์ต่อพ่วงทางโทรศัพท์ หรือการ Remote ถ้าไม่สามารถแก้ไขได้จะทำการ Escalation ให้กับทีมที่เกี่ยวข้องไปทำการแก้ไขต่อไป
o Desktop Support – จะทำการแก้ไขปัญหาเครื่อง computer และอุปกรณ์ต่อพ่วงโดยไปดำเนินการที่โต๊ะ User โดยลักษณะการให้บริการจะมีอยู่ 2 แบบ 1. ดำเนินการรับแจ้งปัญหาจาก users โดยผ่านทาง Helpdesk และทำการแก้ไข หรือ 2. ดำเนินการตามการร้องขอจาก users / ลูกค้า (เช่นขอติดตั้งโปรแกรม)
MA Services
o MA Services – ดำเนินการดูแล และบำรุงรักษาระบบและเครือข่ายให้กับลูกค้า (เช่นหลังการ Implement ระบบใหม่) โดยอาจจะจัดเป็น weekly / monthly visits หรือเข้าไปบำรุงรักษา / แก้ไขปัญหาระบบและเครือข่าย (Incident)ให้โดยนับเป็นครั้ง รวมถึงการรับแก้ไขปัญหาระบบและเครือข่ายผ่านโทรศัพท์ โดยเป็นการบริการแบบไม่ได้ Full-time ที่ Site ลูกค้า
o Call Center Services – รับโทรศัพท์ ตอบปัญหาทางโทรศัพท์ โดยจะรับโทรศัพท์สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการของทาง SIG และ Escalation ไปให้ทีมที่เกี่ยวข้องในกรณีที่แก้ไขไม่ได้ โดยประจำอยู่ที่ MSC ลักษณะบริการเป็นแบบ 7*24 กรณีที่มีปัญหานอกเวลาทำการจะมีเบอร์ Hotline สำหรับการบริการสำหรับลูกค้าที่ซื้อบริการแบบ 7*24
Rollout Services
o Rollout Services – ทำการปรับเปลี่ยนระบบแบบ mass / major change เช่นการเปลี่ยน Windows ทั้งองค์กรจาก XP เป็น 7 หรือการ migrate mail จาก Notes ไปเป็น Outlook เป็นต้น